Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Sự thật sốc: Bắt hơn 100 cố vấn Mỹ, Israel... ở Aleppo

(Tin tức 24h) - Theo Southfront.org, vào thứ 6 ngày 16/12 có ít nhất 14 sỹ quan cao cấp NATO bị lực lượng đặc biệt của Syria bắt sống.

Nhóm người này bị bắt trong một boong ke phía Đông Aleppo.
Danh sách số sỹ quan gồm: Mỹ là 22, Anh 16, Pháp 21, Israel 7, Thổ Nhĩ Kỳ 62.Tuy nhiên, con số cao hơn nhiều.
Trong khi đó, trang infopolk.ru của Nga ngày 18/12 đăng bài viết có tiêu đề: “Quân đội Syria đã bắt giữ hơn 130 sĩ quan của Liên minh quốc tế chống IS”.
Theo nguồn tin, quân chính phủ đã tìm thấy một căn hầm là căn cứ của nhiều sĩ quan cấp cao thuộc Liên minh phương Tây do Mỹ đứng đầu. Danh tính 14 người trong số đó đã bị rò rỉ trong giới truyền thông Syria và phương Tây những ngày qua.

Các sĩ quan bị bắt giữ có quốc tịch Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia...
Tờ Infopolk của Nga cũng nói rằng nguồn tin khác từ Syria cho biết, số lượng sĩ quan bị bắt thực tế là rất nhiều. Ngoài danh sách danh sách 14 người được công bố trước đây, còn có các binh sĩ bị bắt giữ còn bao gồm: 22 sĩ quan Mỹ, 16 sĩ quan Anh, 21 sĩ quan Pháp, 7 sĩ quan Israel, 62 sĩ quan Thổ Nhĩ Kỳ.
Các trang tin khác của Nga như Warfiles.ru, Vzgliad.ru cũng lần lượt dẫn các nguồn tin quân sự công bố thông tin quân đội Syria bắt giữ hơn 130 sĩ quan của Liên minh quốc tế chống IS.
Rõ ràng 14 cái tên và quốc tịch trên là tên ID giả dùng để phục vụ trong một nhiệm vụ bí mật vì không có sỹ quan nào có quốc tịch là Ma Rốc và Ả Rập Saudi trong hơn 100 vị này.
Tất các các cố vấn chuyên gia này sau cuộc đàm phán căng thẳng, được phép rời khỏi Aleppo.
Những đám phiến quân cảm tử cùng các chuyên gia cố vấn sẽ có thời gian trụ lại trong các boong ke, tổ chức đánh bom cảm tử, phá hoại Aleppo sau giải phóng.
Nếu Nga-Syria không chú ý vào các boong ke, tầng hầm…thì sẽ có những cuộc đánh bom đẩm máu dưới sự chỉ huy của bọn cố vấn này là không tránh khỏi.
Lê Ngọc Thống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét